Người Việt Song Thành - Cuộc Sống Mỹ.
- Cực Sốc - Cùng Ben Tìm Hiểu " Chợ SiĐa " Đồ Cũ Ở Mỹ - Cuộc Sống Mỹ.
- Nào Mời Mọi người đi cùng Ben để tìm hiểu chợ này nhé.


Ở VN, quần áo cũ bán cho người ta từ lâu quen gọi là hàng siđa. Nghe hơi sợ nhưng thực chất là hàng hóa cũ đem cho, được lựa chọn bán lại. Nhiều cái không phải cũ mà còn mới toanh. Có cái là hàng độc vì không có cái thứ ha.

Một cặp vợ chồng mới cưới dắt nhau đi mua sắm đủ dụng cụ gia đình, bàn ghế chắc chưa tới 500 USD. Đám bạn trẻ da màu chọn mấy chiếc vali du lịch có bánh xe, dây kéo, khóa còn rất chắc, mỗi cái chỉ 10 USD. Có ông già VN thử camera M7 còn dùng tốt giá chỉ 5 USD. Bà chị tôi mua 10 cái quần mới chỉ 10 USD. Bà cười giải thích: xí nghiệp họ may sai qui cách, đem cho Goodwill được trừ thuế, lại được làm từ thiện. Mình mua mặc ở nhà, đi tập thể dục, đi chợ có sao đâu.

Ở bên Mỹ, người ta hay đổi kiểu. Có khi mới mua về đã chán. Thế là đem cho. Bà chị tôi không nghèo. Nhiều năm chịu khó gói bánh, làm mứt, bán quà hội chợ…, bây giờ bà có cả dãy nhà cho thuê. Bà vẫn thường lui tới Goodwill, khi thì cho đồ cũ, khi mua đồ Goodwill dùng. Tôi được biết hằng năm chị vẫn gửi tiền về biếu mấy người thợ rửa xe cho cửa hàng của chị trước đây ở đường Lê Văn Sĩ (TP.HCM), nay đã già yếu bệnh hoạn. Chị còn gửi tiền xây cây cầu ở gần thành phố Hà Đông, quê ngoại của chị.

Và hôm nay Ben sẽ đưa mọi người đi tham quan chợ Saver's . 1 cái chợ chuyên bán đồ đã sử dụng rồi nhưng chất lượng còn rất tốt và mới. rất hơp với túi tiền của người có thu nhập thấp.

Nếu ai có hứng thú có thể ghé xem cho biết nhé. Mời các bạn xem video để hiểu thêm.